Giải đáp những câu hỏi khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

den-duong-nang-luong-mat-troi-led-street-light-ngoai-troi-chong-nuoc-ip65-25w-40w-60w-100w-120w-sieu-sang-cao-cap-dl-solar03-1
Đèn năng lượng mặt trời là một thiết bị chiếu sáng bao gồm các bóng LED, tấm pin năng lượng mặt trời, ắc quy lưu trữ điện (tích hợp bên trong). Đèn vận hành theo nguyên lý chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành điện năng. Các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển đổi thành điện năng thông qua quá trình quang điện. Điện năng sẽ được lưu trữ trong các pin tích điện và sử dụng để cung cấp điện cho đèn LED trong suốt đêm. Đèn năng lượng mặt trời được sử dụng tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa nơi có lưới điện không ổn định hoặc không có lưới điện. Ở các đoạn đường đèo, đường cao tốc cũng được ứng dụng những chiếc đèn đường năng lượng mặt trời để cung cấp ánh sáng đảm bảo an toàn cho người đi đường. Để sử dụng nguồn năng lượng chiếu sáng này chúng ta cần có kiến thức hiểu biết về nó như định nghĩa, nguyên lý hoạt động, chức năng, cách sử dụng…nhưng đối với những người mới bắt đầu trải nghiệm dòng sản phẩm này không tránh khỏi những băn khoăn, thắc mắc. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời một vài câu hỏi về cách sử dụng nó

1. Có hay không nên sử dụng đèn led năng lượng mặt trời?

Trả lời: Sử dụng đèn năng lượng mặt trời không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà còn là một cách bảo vệ môi trường an toàn. Đèn năng lượng mặt trời có thể sử dụng được ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là các vùng không có nguồn điện, đồng thời cũng giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tiện lợi hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời cần phải lựa chọn loại đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng, lắp đặt đúng cách, bảo trì và sử dụng đèn đúng cách để đảm bảo hiệu quả và độ bền của sản phẩm.

2. Đèn led năng lượng mặt trời thì có sử dụng pin hay không?

Trả lời: Tất cả đèn LED năng lượng mặt trời đều có bốn bộ phận chung là bảng điều khiển năng lượng mặt trời, bộ điều khiển sạc, nguồn sáng dẫn và pin. Pin là bộ phận lưu trữ điện năng do tấm pin năng lượng mặt trời tạo ra. Nếu không có pin thì vào những lúc không có ánh sáng mặt trời, đèn LED năng lượng mặt trời sẽ không thể chiếu sáng.

3. Khi nào chúng ta cần thay pin năng lượng mặt trời?

Trả lời: Bạn nên thay pin điện năng mặt trời của đèn mỗi 2-3 năm để đảm bảo rằng đèn vẫn hoạt động tốt.

4. Đèn led năng lượng mặt trời có thể sử dụng trong bao lâu?

Trả lời: Nếu không có đủ ánh sáng mặt trời, đèn LED năng lượng mặt trời sẽ không chiếu sáng quá lâu. Bên cạnh đó, các bộ phận trong đèn đều có tuổi thọ của chúng. Tùy theo chất lượng khác nhau của pin thì tuổi thọ pin thường từ 4-5 năm. Tương tự như vậy, tùy theo chất lượng tấm pin mặt trời có tuổi thọ từ 10-20 năm, bộ điều khiển sạc năng lượng có tuổi thọ từ 4-5 năm.

5. Đèn led năng lượng mặt trời tiết kiệm chi phí tiền điện thế nào?

Trả lời: Khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời sử dụng ánh sáng mặt trời bạn không cần trả tiền điện. Mặt khác, bạn không cần nối dây điện, điều này sẽ tiết kiệm chi phí nhân công và chi phí dây điện

6. Khi đèn led năng lượng mặt trời gặp sự cố, bạn cần xử lý thế nào?

Trả lời: Khi đèn LED năng lượng mặt trời không hoạt động, bạn cần kiểm tra 6 bộ phận của đèn bao gồm: pin, bộ điều khiển, đèn LED, bảng điều khiển năng lượng mặt trời, công tắc và kết nối dây. 

Các bộ phận dễ hư hỏng nhất là pin, công tắc, bộ điều khiển và dây kết nối. Vì vậy, bước đầu tiên là kiểm tra tất cả các kết nối dây xem có lỏng lẻo không. Sau đó thay pin, công tắc và bộ điều khiển bằng pin mới để kiểm tra xem cái nào bị hỏng.

7. Thời tiết có ảnh hưởng gì đến việc sạc đèn năng lượng mặt trời không?

Trả lời: Đèn LED năng lượng mặt trời vẫn sẽ sạc vào một ngày nhiều mây, tuy là chúng có thể không sạc nhanh và tạo ra điện với công suất thấp. Trên thực tế, ngay cả khi trời mưa, mưa sẽ giúp tích điện cho đèn năng lượng mặt trời. Vì vậy, dù trời nắng hay trời nhiều mây, miễn là có chút ánh sáng ban ngày, đèn năng lượng mặt trời vẫn sẽ hoạt động.

8. Sử dụng ánh sáng nhân tạo có sạc được đèn năng lượng mặt trời không?

Trả lời: Ánh sáng nhân tạo ít nhiều có thể tích điện cho ánh sáng mặt trời. Bạn có thể sạc đèn năng lượng mặt trời bằng đèn nhân tạo hoặc bóng đèn điện thông thường vì đèn năng lượng mặt trời cần ánh sáng khả kiến ​​để hoạt động. Sử dụng bóng đèn LED, bóng đèn sợi đốt, đèn pin và các loại đèn nhân tạo khác. Ánh sáng quang phổ đầy đủ tốt hơn quang phổ hẹp. Vì vậy, bóng đèn truyền thống có thể sạc đèn năng lượng mặt trời tốt hơn bóng đèn LED.

9. Đèn led năng lượng mặt trời có sử dụng trong nhà không?

Trả lời: Đối với tất cả các đèn năng lượng mặt trời di động, bạn có thể đặt đèn năng lượng mặt trời ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời. và chuyển chúng vào nhà vào ban đêm. Các bạn lưu ý phải đảm bảo đèn năng lượng mặt trời có đủ ánh sáng mặt trời để sạc pin trong ngày.

10. Tại sao đèn năng lượng mặt trời vận hành sai cách?

Trả lời: Điều này có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng thường là do đèn không được đặt ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời để sạc đầy, hoặc do pin điện năng mặt trời bị hỏng. Bạn cần kiểm tra đèn và pin điện năng mặt trời để tìm ra nguyên nhân vì sao đèn không hoạt động đúng cách.

11. Tại sao đèn năng lượng mặt trời không tự động sáng?

Trả lời: Cơ chế hoạt động của đèn năng lượng là khi tấm pin không còn nhận thấy ánh sáng lúc đó tấm pin sẽ ko còn sạc vào đèn sẽ tự sáng (khi trời tối hẳn) và ngược lại khi tấm pin nhận được ánh sáng và sạc vào đèn đèn sẽ tự tắt ( khi trời sáng).

Trường hợp 1: Có thể là do trời chưa tối hẳn tấm pin còn nhận thấy sáng nên chưa kịp bật.

Trường hợp 2: Đèn chưa ở chế độ auto thực hiện mở đèn lên và nhấn nút auto trên remote.

12. Làm thế nào để biết đèn có đang sạc hay không?

Trả lời:

Cách 1 : Muốn biết có sạc điện vào đèn không thì phải xem có 1 (hoặc nhiều) đèn led nhỏ có chớp tắt hoặc sáng đúng yên là đang sạc. 

Cách 2 : Kết nối dây từ tấm pin vào đèn rồi lấy tấm carton dày che kín lên mặt tấm pin (ví dụ trời tối) đèn sáng lên và gỡ tấm Carton ra (ví dụ trời sáng) đèn tự tắt là đèn đang sạc

13. Tại sao đèn pha lúc mới mua về sử dụng bình thường nhưng 5 ngày trở lại đây đèn chỉ sáng từ 6 giờ chiều đến 11h đêm sau đó mờ dần k sáng rõ?

Trả lời: Đầu tiên bạn sử dụng Remote bật On cho đèn sáng lên. Sau đó nhấn Off cho đèn tắt đi (để tắt hết các cài đặt của đèn trước đó, tránh trường hợp nhấn nhầm nút hẹn giờ), sau đó kiểm tra lại Jack nối giữa đèn và pin để đến tối xem kết quả.

14. Tại sao đèn hoạt động có vài tiếng rồi tắt?

Trả lời:

Thứ 1: Kiểm tra lại dây kết nối giữa đèn và tấm pin xem thử đã kết nối đúng chưa. (nếu đèn led đỏ trong đèn sáng thi pin và đèn đã kết nối thành công) .

Thứ 2: Vị trí đặt tấm pin có nhận được ánh sáng nhiều nhất hay không (đèn sạc tối thiểu 6h mới đầy pin để sáng trong khoảng 8 ->10h).

Thứ 3: Mở Remote on cho đèn sáng lên sau đó nhấn Off để đèn tắt đi (tắt hết những cài đặt trước đó). Sau đó bật On lại và nhấn Auto . Để đến tối. Nếu vẫn còn trường hợp như vậy thì trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng để bảo hành.

15. Đèn led năng lượng mặt trời có chịu được thời tiết nắng mưa không?

Trả lời: Sản phẩm đèn led năng lượng mặt trời có độ chống nước IP66, IP67 nên khả năng chịu nước rất tốt, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lắp đặt và sử dụng đèn ngoài trời ngay cả trong điều kiện mưa gió mà không lo lắng vấn đề gì cả.

Trên đây là một số thắc mắc mà The Light giải đáp một phần nào đó giúp bạn nắm được nhiều kiến thức hơn về sử dụng sản phẩm đèn led năng lượng mặt trời

The Light tự hào là nhà phân phối sản phẩm đèn led năng lượng mặt trời tại Hà Nội và cung cấp đi khắp các tỉnh thành trong cả nước với chất lượng sản phẩm tốt, thời gian bảo hành dài hạn cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn những mẫu đèn phù hợp với kiến trúc của khách hàng.

Để hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất xin liên hệ:

ADD: Số 95 – Ngõ 268 Ngọc Thụy – Long Biên – Hà Nội

HOTLINE: 0964.38.2929

Các sản phẩm mới có thể bạn quan tâm: Đèn led âm sàn, đèn led dây, thanh nhôm định hình, đèn led bể bơi, đèn rọi cột, đèn chiếu cây…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *