Kinh nghiệm lắp đặt Đèn sàn ngoài trời an toàn nhất

den-led-am-dat-vuong-6w-ip65-chong-nuoc-vsc15998167083
Hiện nay, việc sử dụng ánh sáng cho không gian sân vườn ngoại thất đang rất được các kiến trúc sư lựa chọn cho những thiết kế biệt thự, quán cafe, nhà hàng, village, resort, khách sạn hiện đại. Những màu sắc huyền ảo, rực rỡ đem đến một không gian thơ mộng, lãng mạn, tận hưởng những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi, thay đổi tâm trạng sau những giờ làm việc căng thẳng khi ngắm nhìn cảnh vật xung quanh được bao phủ bởi những gam màu trầm ấm hoặc tươi sáng. Vì vậy, việc lắp đặt đèn âm sàn, âm đất hắt sáng trang trí làm nổi bật những bức tường, những tán cây, những tiểu cảnh độc đáo hay chỉ đơn giản là tạo hiệu ứng ánh sáng là vô cùng cần thiết thu hút người nhìn, trang trí cho không gian của bạn thêm sinh động, mới mẻ và tinh tế hơn

Tuy nhiên, việc lên ý tưởng là một vấn đề cần thiết nhưng việc thi công, lắp đặt triển khai làm sao cho an toàn, đúng cách lại là một vấn đề quan trọng nhất mà chúng ta cần tìm hiểu để đảm bảo hiệu quả cao khi sử dụng. The Light hôm nay sẽ chia sẻ giúp bạn những kinh nghiệm hữu ích khi thi công loại đèn sân vườn ngoài trời này.

Trước khi, khi muốn lắp đặt hệ thống đèn âm sàn, âm đất sân vườn này chúng ta cần chuẩn bị và lưu ý đến 5 vấn đề chính sau đây:

– Thứ nhất, đó là chọn mẫu mã, kích thước, số lượng đèn phù hợp với diện tích không gian ngoài trời của bạn. Đặc thù loại Đèn sàn ngoài trời là ánh sáng trang trí không phải chủ đạo. Vì vậy, bạn cần chú ý đến vật thể được chiếu sáng có kích thước ra sao để chọn góc chiếu, kích thước sao cho cân đối nhất.

– Thứ hai, Công suất tiêu thụ khi chiếu sáng không cần cao vì chức năng của sản phẩm này là chiếu điểm làm nổi bật vật thể chứ không phải một vùng.

– Thứ ba, vì được gắn âm dưới sàn bê tông, sàn gỗ, gắn âm đất…nên bắt buộc loại đèn này phải chống chịu được nước, bụi bẩn, côn trùng và các tác động từ bên ngoài để đảm bảo hoạt động và tuổi thọ của đèn. Chỉ số bảo vệ của đèn phải từ IP65 trở lên.

– Thứ 4, Yếu tố quan trọng khi lắp đặt đèn LED âm đất ngoài trời bạn đều phải quan tâm đến hệ thống điện. Dây điện phải có đường chạy an toàn, đấu nối được bảo vệ kín bởi phụ kiện bọc chống nước tuyệt đối. Nhằm tránh trường hợp không an toàn cho người thi công cũng như người sử dụng. Đặc biệt là tránh nước có thể theo lõi dây đồng đi vào bên trong gây hỏng đèn, chập cháy hệ thống điện.

– Thứ 5, Cũng như gắn âm trần, âm tường, bạn cần chắc chắn thân đèn hoàn toàn nằm sâu dưới đất. Mặt kính cường lực của đèn không hở, khép kín với thân đèn đảm bảo hình thức gọn gàng, cũng như sự an toàn khi sử dụng và an toàn cho thiết bị được bền bỉ, dài lâu.

Hướng dẫn các bước lắp đặt đèn sàn ngoài trời chính xác nhất, đó là:

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt

Đầu tiên, khi tiến hành lắp đặt đèn, bạn cần đánh dấu vị trí gần đúng của nó trong phạm vi khu vực bằng cách sử dụng cờ nhỏ hoặc bút chì. Xác định các vị trí trên bản thiết kế phác thảo của bạn và đánh dấu loại đèn trang trí nào cần lắp đặt tại mỗi vị trí. Khi bạn đi xung quanh ngôi nhà, hãy đo thô khoảng cách giữa các đồ đạc để xác định được vị trí lắp đặt bộ chuyển nguồn điện áp thấp và đèn một cách hiệu quả nhất

Kế tiếp, bạn phải chú ý đến vị trí xa nhất, bắt đầu tính từ bộ chuyển nguồn điện áp thấp. Bạn hãy đánh dấu vị trí dây điện từ bộ chuyển nguồn điện áp thấp tới đèn led âm đất hay đèn led âm sàn. Ở tại mỗi vị trí đèn, bạn nên chừa khoảng 12~15mm dây điện để đấu vào đèn.

Bước 2: Tiến hành đấu nối

Khi lắp đặt chúng ta tháo phần nhựa bên ngoài của thân đèn ra

  • Đấu các cực của dây điện vào đèn

Hầu hết các đèn trang trí cũng như dây điện luôn có 2 sợi dây điện với hai màu khác nhau để phân biệt dòng điện âm (-) và dương (+). Bạn hãy lấy sợi dây ở đèn led âm sàn đấu vào sợi dây có màu tương ứng hoặc có ký hiệu tương ứng (-) với (-) & (+) với (+) của dây điện với nhau thật chắc chắn để tránh không cho nước ngấm vào mối nối. Dùng băng keo điện chuyên dụng để tăng độ an toàn cho mối nối.

  • Đấu dây điện vào bộ chuyển nguồn

Trước đó, bạn hãy kiểm tra kỹ thông số của bộ chuyển nguồn điện áp thấp. Ngắt cầu dao điện để chắc chắn rằng nguồn cấp điện đã được tắt hoàn toàn. Sau đó, đặt bộ chuyển nguồn điện áp thấp vào vị trí mà bạn muốn để, tiếp đến bạn đấu nối dây điện đã thực hiện ở phần trên vào bộ chuyển nguồn điện áp thấp.

Vì dây điện đã được đi ngầm dưới đất, chỉ lộ dây nối với đèn. Nên bạn chỉ cần nối đầu dây đó với dây nguồn của đèn.

Bước 3 : Tiến hành lắp đặt

Đặt và điều chỉnh đèn vào vị trí khoét sẵn. Trong quá trình đặt thân đèn xuống đất thì bạn cần ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Bạn cần để vành đèn lên mặt đất khoảng vài mm. Cũng có một số mẫu đèn hoặc do vị trí đặt khó thì bạn có thể để mặt cao hơn. Đèn được bảo vệ bởi khung hợp kim nhôm chắc chắn nên bạn có thể yên tâm. Thân đèn sàn được thiết kế thêm một lớp vỏ nhựa bảo vệ bên ngoài tác dụng bảo vệ đèn khỏi các yếu tố bên ngoài xâm nhập đồng thời giúp đèn có thể dễ dàng tháo lắp để bảo hành hay thay thế.

Siết chặt ốc vào phần vỏ nhựa của đèn và đặt đèn vào vị trí cần lắp đặt. Vậy là bạn đã hoàn thành việc lắp đặt chiếc đèn âm sàn, âm đất rồi.

Bước 4: Kiểm tra ánh sáng

Sau khi đã thực hiện xong những bước ở trên, bạn bắt đầu kiểm tra xem quá trình đấu nối dây điện có đúng chính xác hay không. Cắm bộ chuyển nguồn điện áp thấp vào ổ cắm, bật công tắc điện và kiểm tra xem đèn có sáng không. Nếu tất cả các đèn đều sáng, như vậy là bạn đã đấu nối – lắp đặt thành công. Khi không có nhu cầu sử dụng đèn, hãy tắt công tắc điện, cẩn thận hơn thì bạn có thể rút khỏi ổ cắm để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi trường hợp có thể xảy ra.

  • Chú ý: Trong quá trình lắp đặt, cần ngắt điện hoàn toàn hệ thống điện để đảm bảo an toàn cho người thi công. Tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong lắp đặt hệ thống đèn ngoài trời để đạt hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cũng như độ bền, thời gian sử dụng lâu năm ở ngoài trời.

Cùng tham khảo thêm một sản phẩm đang giảm giá khuyến mãi tại The Light

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *